Hoa Trạng Nguyên mùa rực rỡ

Không chỉ ở trên cao nguyên Mộc Châu hữu tình người ta mới thấy sắc đỏ của hoa Trạng nguyên mà thời điểm này tới Vườn Quốc gia Xuân Sơn, sắc hoa rạng rỡ cũng đang phủ tràn núi rừng.
Vườn Quốc gia Xuân Sơn tọa lạc tại địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ với diện tích 15.000ha, đứng thứ 12 trong số 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam.
Chỉ cách Hà Nội chừng 120km, Vườn Quốc gia này nằm ở điểm cuối của dãy Hoàng Liên Sơn, nổi tiếng với sự thanh bình và phong cảnh đẹp ngoạn mục.
Những ngày này, nơi đây đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đang là mùa hoa Trạng nguyên bung nở nên núi rừng Xuân Sơn bỗng chói ngời sắc đỏ. Hoa Trạng nguyên ở đây mọc tự nhiên, mỗi năm vào dịp mùa đông hoa nở rực rỡ tràn hai bên đường đi. Ngay từ khi bước chân vào đây, bạn đã bị choáng ngợp bởi sắc hoa chói chang.
Hoa Trạng nguyên vốn là loài hoa dân dã, thường trồng nhiều ở các vùng thôn quê miền Bắc. Loài hoa này còn là biểu trưng cho sự thành đạt, học hành giỏi giang và đỗ đạt thành tài như chính cái tên của nó.
Hoa Trạng nguyên nở đẹp nhất là vào khoảng tháng 11, tuy nhiên hoa có thể giữ được vẻ đẹp khoảng 1 tháng. Do đó, nếu muốn ngắm nhìn sắc đỏ tuyệt đẹp thì bạn phải nhanh chân sắp xếp thời gian để
Sắc đỏ của hoa trạng nguyên không chỉ tô điểm và sưởi ấm cho núi rừng mà khắp các nẻo đường nơi đâu loài hoa này cũng chói đỏ như tượng trưng cho sự hiếu khách cũng như sự mộc mạc của vùng đất Tổ.
Không chỉ vậy, đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn, bạn còn có thể ngắm nhìn sự hùng vĩ của cánh rừng già, núi cao suối sâu và những dốc đá cheo leo cùng hang động tuyệt đẹp. Chỉ một ngày di chuyển tới đây là du khách đã có thể tạm rời xa ồn ào của phố thị và đắm chìm trong khung cảnh yên bình, thơ mộng của núi rừng.
Một số lưu ý khi đến Vườn Quốc gia Xuân Sơn
Di chuyển: Từ hà Nội đi đường Sơn Tây qua cầu Trung Hà, đến cầu Phong Châu thuộc xã Cổ Tiết, rẽ trái đi Thanh Sơn. Từ Thanh Sơn bạn có thể hỏi tiếp đường thuận tiện nhất để tới Vườn Quốc gia Xuân Sơn.
Bạn cũng có thể bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình tới Tân Sơn, sau đó di chuyển tiếp tới Vườn Quốc gia Xuân Sơn.
Ăn uống: Đến đây bạn có thể thưởng thức những đặc sản của đồng bào dân tộc như: gà chín cựa, lợn rừng, chuối cô đơn, rau sắng, rau bò khai…
Lưu trú: Bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà khách được xây theo kiểu nhà sàn ở Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Bên cạnh đó có thể trải nghiệm homestay trong bản.


Source: Emdep

Nhận xét