Giới thiệu về di sản cố đô Huế

Nhắc đến con đường Di sản miền Trung, không thể bỏ qua cố đô Huế - kinh đô vàng son vang bóng một thời. Nằm ở dải đất hẹp của miền Trung Việt Nam, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và có bề dày truyền thống lịch sử- văn hoá, Huế luôn là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy đến Huế, chúng ta sẽ đi đâu, tham quan những gì?
Trước tiên, ấn tượng và quen thuộc nhất với đa số du khách khi nhắc đến Huế có lẽ chính là các đền đài, lăng tẩm. Vốn là kinh đô của triều đại phong kiến của cùng tại Việt Nam, Huế ngày nay còn tồn tại khá nhiều những công trình kiến trúc mang hơi thở cung đình xưa. Các vị vua nhà Nguyễn đã khéo chọn vùng đất này để dựng nên một kinh đô vào loại hùng mạnh nhất bấy giờ. 
Các di tích văn hóa, các công trình kiến trúc độc đáo, quần thể di tích triều Nguyễn bao gồm các cung điện, đền đài, miếu vũ, thành quách, lăng tẩm, các kiến trúc chùa chiền, nhà thờ...vẫn giữ nguyên nét uy nghi, cổ kính, trang nghiêm. Từ vẻ trầm tư, ưu mặc của các lăng vua Nguyễn đến sự thanh tịnh ở chùa Thiên Mụ hay sự bao la, rộng lớn của Đại Nội Huế sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc khó phai.
Các lễ hội dân gian truyền thống, lễ hội tôn giáo tín ngưỡng như Lễ tế trời Đàn Nam Giao, lễ hội điện Hòn Chén… Các thể loại mỹ thuật, nghệ thuật cổ truyền dân gian và cung đình đều được lưu truyền. Thăm nhà vườn Huế để thấy một mô hình sinh thái lý tưởng, hài hòa, cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Các món ăn Huế, từ bình dân đến cung đình, từ ăn chay đến ăn mặn đều thể hiện sự kết hợp hài hòa cái ngon với cái đẹp, tạo ra một phong cách ăn riêng, cái gu đặc biệt của Huế. Mỗi du khách đến Huế đều muốn thưởng thức hương vị đặc sản nơi đây từ tô bún bò Huế, cơm hến đến những món chè hấp dẫn: chè sen, chè cung đình hay nhâm nhi trà sen cùng mè xững…
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống với nhiều thể loại, nhiều chất liệu khác nhau là những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Nón bài thơ mang cả thi và họa, cả sự khéo léo, đảm đang dịu dàng của con gái Huế. Những sản phẩm lưu niệm chạm khảm xương, thêu, dệt... đều thể hiện tài hoa của những nghệ nhân Huế.
Thừa Thiên Huế cũng là một địa danh giàu truyền thống cách mạng, đặc biệt là hệ thống di tích gắn với cuộc đời niên thiếu của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, của những con người mà tên tuổi gắn liền với dòng chảy của lịch sử đấu tranh yêu nước và cách mạng như Duy Tân, Phan Bội Châu, Phan Ðăng Lưu, Nguyễn Chí Diểu, Nguyễn Chí Thanh…
Huế không chỉ cuốn hút du khách bởi những nét đẹp văn hóa, lịch sử, những nét đẹp cổ kính, mà còn thu phục lòng người bởi sự thân thiện của con người xứ Huế, sự dịu dàng, ngọt ngào của người con gái Huế khiến ai cũng phải si mê hay những cơn mưa bất chợt tháng mười tạo nên những cảm giác trầm mặc, lắng đọng và cũng thật lãng mạn. Những nét đẹp ấy, khiến du khách không khỏi khôn nguôi, nhớ thương khi rời xa đất Huế. Đến với Huế là đến với những nét đẹp nên thơ, hữu tình. Nếu ai đã, đang và sẽ đến với Huế mà không ghé thăm những địa điểm du lịch sau thì không thể nào hiểu hết những nét đẹp diệu kỳ nơi xứ Huế mộng mơ

Để đặt tour Huế vui lòng liên hệ 0974 818 106

Nhận xét